กวาวเครือขาว เคล็ดลับอกตึงผิวสวยสำหรับสุภาพสตรี

สำหรับคุณสุภาพสตรีที่เริ่มมีอายุมากขึ้นสิ่งที่พวกเธอจะต้องเผชิญก็คือระดับฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไปทำให้กระบวนการต่างๆในร่างกายทำงานได้ไม่เหมือนสมัยที่ยังเป็นสาว แต่เพื่อที่จะทำให้สิ่งที่ลดลงไปนั้นกลับมาเหมือนเดิมก็ต้องใช้ผู้ช่วยจากธรรมชาติที่เรียกว่า "กวาวเครือขาว" (Pueraria Mirifica) มาช่วยจัดการ


กวาวเครือขาว

เชื่อว่าคุณสุภาพสตรีหลายคนคงคุ้นเคยกับเจ้ากวาวเครือขาวนี้กันดีเพราะขึ้นชื่อลือชาในเรื่องของการกระตุ้นฮอร์โมนสำหรับเพศหญิงซึ่งอาจเรียกได้ว่านี่สุดยอดสมุนไพรของสตรีเพศเลยก็ว่าได้ แต่ก่อนที่จะตัดสินใจบริโภคเข้าไปนั้นก็ต้องทำความรู้จักกันให้ดีก่อนเพราะถึงแม้ว่าจะเป็นสมุนไพรแต่ก็มีโทษหากบริโภคกันอย่างไม่ถูกต้อง

สรรพคุณสำคัญของกวาวเครือขาวคือออกฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจนในเพศหญิงเพื่อกระตุ้นคุณลักษณะของความเป็นผู้หญิงออกมาได้แก่ การทำให้หน้าอกขยายใหญ่ขึ้นจนถึงระดับที่หน้าอกกระชับ ปรับสภาพผิวให้เปล่งประกายสดใส ชะลอความแก่ของเซลล์ ลดรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าโดยการเพิ่มเส้นใยคอลลาเจนเข้าไป

ประการต่อมาคือการดูแลในเรื่องของสุขภาพโดยในกวาวเครือขาวนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งในทรวงอกและมะเร็งมดลูก สำหรับสตรีที่มีปัญหาเรื่องประจำเดือนมาไม่ปกติก็ไม่ต้องกังวลใจเพราะกวาวเครือขาวสามารถช่วยได้เช่นกัน รวมทั้งสตรีวัยทองก็สามารถทานกวาวเครือขาวเพื่อทดแทนฮอร์โมนเพศหญิงที่ร่างกายหยุดผลิต

ได้เห็นประโยชน์ของกวาวเครือขาวกันไปแล้วก็ต้องบอกว่าน่าสนใจมาก แต่สิ่งที่ต้องระวังหากคิดจะทานเข้าไปก็คือเรื่องของปริมาณ หากทานเข้าไปในปริมาณน้อยผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นการกระตุ้น แต่หากทานมากผลลัพธ์ที่ได้คือการยับยั้ง สิ่งสำคัญคือไม่ควรทานติดต่อกันนานเกิน 2 ปี ประการสำคัญคือเด็กและวัยรุ่นที่กำลังอยู่ในช่วงเจริญวัยไม่ควรรับประทานเพราะจะทำให้ระบบฮอร์โมนในร่างกายทำงานไม่เป็นธรรมชาตินั่นเอง