Snow Lotus บัวหิมะ สุดยอดสมุนไพรแห่งการรักษาบาดแผล

หากใครเดินทางไปเยือนเมืองจีนบ่อยๆอาจจะได้เห็นวิธีการนำเสนอสรรพคุณของสุดยอดสมุนไพรในการรักษาบาดแผลชนิดที่เรียกได้ว่าชะงักนักจนอดใจไม่ได้ที่จะจ่ายเงินซื้อนั่นคือผลิตภัณฑ์จาก "บัวหิมะ" (Snow Lotus) สุดยอดสมุนไพรแห่งการรักษาบาดแผลที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก


บัวหิมะ (Snow Lotus)

บัวหิมะนั้นเป็นพืชที่เจริญเติบโตบริเวณภูเขาสูงโดยเฉพาะในประเทศจีนซึ่งถือว่ามีภูมิประเทศและสภาพอากาศหนาวเย็นที่เอื้ออำนวยต่อการขยายพันธุ์ของบัวหิมะ สำหรับสรรพคุณในการรักษาบาดแผลสารพัดไม่ว่าจะเป็นแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก ผิวหนังอักเสบ เป็นหนอง แมลงสัตว์กัดต่อย ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ขับสารพิษ ฯลฯ

สำหรับผู้ที่มีปัญหาสุขภาพจากภายในทั้งผู้ที่เป็นภูมิแพ้ก็สามารถดื่มบัวหิมะเพื่อช่วยปรับสมดุลของภูมิต้านทานในร่างกายให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและยังแก้อาการร้อนในอย่างได้ผล และสิ่งที่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดขายของบัวหิมะก็คือการนำไปใช้เป็นส่วนผสมหลักของผลิตภัณฑ์เสริมความงามมากมายทั้งในรูปของครีมบัวหิมะหรือสบู่บัวหิมะเพื่อรักษาผิวที่มีปัญหาสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ น้ำเลี้ยงบัวหิมะนำไปดื่มช่วยให้ผิวขาวใสเรียบเนียนแต่รสชาติจะเปรี้ยวนิดๆ

เกี่ยวกับตำนานของบัวหิมะนั้นมีตำนานปรัมปราเล่ากันว่า ในอดีตเมื่อครั้งราชินีสวรรค์ลงมาอาบน้ำในทะเลสาบเทียนฉือใกล้กับเขาเทียนซาน เหล่านางฟ้าได้โปรยดอกบัวหิมะลงมาทำให้ภูเขาถูกปกคลุมไปด้วยบัวหิมะและด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้บัวหิมะกลายเป็นสิ่งล้ำค่า ชาวบ้านต่างเชื่อกันว่าหากได้ดื่มน้ำค้างจากกลีบบัวหิมะจะทำให้มีอายุยืนขึ้น การได้พบเห็นบัวหิมะจึงถือเป็นบุญตาแต่หากบอกเรื่องนี้กับผู้อื่นบัวหิมะก็จะหายไปทันทีดังนั้นการพบเจอบัวหิมะจึงต้องเก็บเป็นความลับ