Lingzhi เห็ดหลินจือ สุดยอดแห่งสมุนไพรจีนที่มีสรรพคุณไม่แพ้โสม

ถ้าฝั่งเกาหลีมีโสมเป็นสุดยอดสมุนไพรบำรุงร่างกาย ฝั่งจีนเองก็มี "เห็ดหลินจือ" (Lingzhi) สมุนไพรที่ได้ชื่อว่ามีสรรพคุณชั้นเลิศในการบำรุงร่างกายเป็นตัวชูโรงไม่แพ้กัน ตำราแพทย์แผนจีนโบราณนับพันๆปีมีการบันทึกเอาไว้ว่าเห็ดหลินจือคือเทพเจ้าแห่งชีวิตที่อุดมไปด้วยสรรพคุณในการป้องกันและรักษาโรค


เห็ดหลินจือ

ในวงการแพทย์ทั้งแผนปัจจุบันและแพทย์ทางเลือกต่างยอมรับว่าเห็ดหลินจือคือสุดยอดสมุนไพรที่มีสรรพคุณในการปรับสมดุลร่างกายให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดจึงช่วยยืดอายุผู้ที่บริโภคเข้าไปสมดังที่ยกให้เห็ดหลินจือเป็นยาอายุวัฒนะตามตำราจีน

สุดยอดของเห็ดหลินจือ
• สายพันธ์ของเห็ดหลินจือนั้นสามารถแบ่งแยกออกตามลักษณะของสีและรูปร่างหลักๆได้แก่ หลินจือแดง ดำ เหลือง ขาว เขียวและม่วง ซึ่งทุกสายพันธุ์ล้วนแล้วแต่มีสรรคุณในตัวเองสูงทั้งสิ้น แต่สายพันธุ์ที่ถือว่าเป็นสุดยอดของเห็ดหลินจือก็ต้องยกให้ "เห็ดหลินจือแดง" (Ganoderma Lucidum) ซึ่งเจ้าตัวนี้แหละที่มีสรรพคุณเทียบเท่า "โสม" เลยทีเดียว

สรรพคุณของเห็ดหลินจือ
• สรรพคุณคร่าวๆของเห็นหลินจือได้แก่ เสริมสร้างภูมิต้านทานสำหรับคนที่มีอาการภูมิแพ้ง่าย ชะลอความเสื่อมของเซลล์สำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงร่างกาย ควบคุมระบบโลหิตให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ กำจัดสารพิษตกค้างในร่างกาย ป้องกันและยับยั้งเซลล์มะเร็ง บำรุงและป้องกันการเข้าสู่ภาวะไตสำหรับผู้ป่วยโรคไต ฯลฯ

การเลือกเห็ดหลินจือ
• สำหรับผู้ที่ต้องการหาซื้อเห็ดหลินจือโดยเฉพาะเห็ดหลินจือแดงมารับประทานก็ไม่ใช้เรื่องยุ่งยากอีกต่อไปเพราะตอนนี้มีการนำเห็ดหลินจือมาแปรรูปจำหน่ายกันหลากหลายแบรนด์ในรูปแบบอาหารเสริม แต่ก็ต้องแนะนำกันก่อนว่าการจะทานเห็ดหลินจือให้ได้ประโยชน์สูงสุดนั้นก็ต้องเลือกชนิดที่มีคุณภาพโดยเราขอแนะนำให้เลือกทานผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากสปอร์เห็ดหลินจือซึ่งถือว่าเป็นส่วนที่มีสรรพคุณทางยาสูงที่สุด