ผลไม้ควบคุมน้ำหนัก กินอย่างปลอดภัยด้วยผลิตผลจากธรรมชาติ

อยากจะลดน้ำหนักแต่ยังพึ่งพาวิธีการแบบผิดๆ หลายคนพอต้องการลดน้ำหนักก็เลือกวิธีการอดอาหารซึ่งนอกจากจะไม่ได้ผลแล้วยังเป็นโทษทั้งต่อร่างกายและจิตใจ วิธีการที่ดีที่สุดสำหรับการลดน้ำหนักคือการกินซึ่งก็หมายถึงการทำให้ท้องอิ่มโดยไม่เพิ่มน้ำหนักส่วนเกินเข้าไป


ผลไม้ลดน้ำหนัก

สำหรับตัวช่วยที่ดีที่สุดในการทำให้ท้องอิ่มโดยไม่เพิ่มน้ำหนักส่วนเกินก็คือผักและผลไม้ แต่ก็ต้องเลือกให้ดีเพราะไม่ใช่ว่าผลไม้ทุกชนิดจะให้ผลตามที่ต้องการ ดังนั้นวันนี้เราจึงขอแนะนำให้รู้จักกับผลไม้ที่มีส่วนช่วยในการควบคุมน้ำหนักซึ่งผู้คนส่วนใหญ่นิยมรับประทานกัน

ผลไม้ช่วยควบคุมน้ำหนัก
• แอปเปิ้ลเขียว: แม้จะเรียกว่าแอปเปิ้ลเหมือนกันแต่แอปเปิ้ลเขียวกับแอปเปิ้ลแดงก็มีความแตกต่างกันอยู่ แอปเปิ้ลเขียวให้สารอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตและวิตามิน เส้นใยที่ได้จากการกินจะไปพองในกระเพาะทำให้รู้สึกอิ่มเร็วพร้อมกับทำความสะอาดลำไส้ นอกจากนี้ก็ยังมีคอลลาเจนที่ช่วยในเรื่องการบำรุงผิวพรรณด้วย แอปเปิ้ลเขียว

• กีวี: ในผลกีวีนั้นอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ช่วยในระบบขับถ่ายจึงช่วยปรับสมดุลระบบย่อยอาหารได้อย่างดี ในบรรดาผลไม้ควบคุมน้ำหนักนั้นกีวีถือได้ว่ามีปริมาณแคลลอรี่น้อยจนอาจจะน้อยที่สุดก็ว่าได้ แต่ถึงแม้สรรพคุณจะสูงทว่าราคาก็ค่อนข้างสูงตามไปด้วย กีวี

• ส้ม: เมื่อนึกถึงวิตามินซีหลายคนก็มักจะนึกถึงส้มเป็นอันดับต้นๆ แต่ก็ยังมีผลไม้พื้นๆอีกหลายชนิดที่มีปริมาณวิตามินซีมากกว่าส้ม ในส้มนั้นแค่มองก็รู้แล้วว่ามีกากใยในปริมาณที่ค่อนข้างสูง การกินส้มจึงช่วยในการเก็บกวาดลำไส้อย่างดีแถมยังกระตุ้นภูมิคุ้มกันได้ด้วย

• มะละกอสุก: หากมีปัญหาเรื่องการขับถ่ายก็ต้องมาพึ่งพามะละกอสุกซึ่งต้องบอกเลยว่าได้ผลชะงักนัก มะละกอสุกนั้นขึ้นชื่อว่าเป็นผลไม้ที่มีประสิทธิภาพในการเผาผลาญพลังงานขั้นสุดยอด โดยเฉพาะปริมาณเอนไซม์ที่ช่วยเสริมสร้างระบบในร่างกายให้ทำงานได้อย่างเต็มที่

• ฝรั่ง: ฝรั่งถือเป็นตัวอย่างของผลไม้ที่มีปริมาณวิตามินซีสูงมากๆ แม้ฝรั่งจะไม่ใช่ผลไม้ที่มีชื่อเสียงในเรื่องการควบคุมน้ำหนัก แต่สรรพคุณในการขับพิษและบรรเทาอาการท้องผูกนั้นถือได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่ผู้ต้องการควบคุมน้ำหนักจะมองข้ามไม่ได้เด็ดขาด

• ราสเบอร์รี่: ในผลราสเบอร์รี่อุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินเอและวิตามินอี รวมทั้งสารราสเบอร์รี่คีโตนที่ช่วยในเรื่องการลดน้ำหนักและกระชับสัดส่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยเร่งกระบวนการเผาผลาญไขมันตามส่วนต่างๆของร่างกายให้กลายเป็นพลังงาน ราสเบอร์รี่

• ส้มโอ: รสชาติหวานๆเปรี้ยวๆที่ทานแล้วทำให้รู้สึกกระชุ่มกระชวยกลับมามีพลัง ส้มโอเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยกากใยช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายแถมยังอยู่ท้องจึงช่วยให้อิ่มโดยไม่ทำให้อ้วน แถมยังป้องกันและรักษาอาการผิดปกติเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารได้อย่างดี

• ชมพู่: นอกจากจะไม่ทำให้อ้วนแล้วยังมีช่วยในเรื่องการบำรุงผิวพรรณให้สดใสเปล่งปลั่งอีกด้วย ชมพู่เป็นผลไม้ที่มีกากใยสูงและปริมาณน้ำก็ช่วยเรียกความสดชื่นกลับคืนมา ส่วนสรรพคุณทางยานั้นก็ไม่ธรรมดาเพราะช่วยป้องกันการเกิดความผิดปกติในระบบทางเดินอาหารได้

• มันแกว: ผลไม้ยอดนิยมสำหรับเมนูไดเอทที่สาวๆนิยมทานกัน มันแกวเป็นผลไม้ที่นำมาประกอบอาหารได้หลายรูปแบบทั้งคาวหวาน แต่ง่ายที่สุดก็คือการทานสดๆ ผลมันแกวอุดมไปด้วยกากใยในปริมาณที่สูงจึงช่วยให้อิ่มได้เร็วและนาน แถมยังกระตุ้นระบบขับถ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ มันแกว