Garlic Oil น้ำมันกระเทียม น้ำมันสกัดควบคุมและบรรเทาโรค

ผู้ที่มีปัญหาระดับไขมันในกระแสเลือดสูงมากจนนำพาไปสู่อาการผิดปกติทั้งความดัน เบาหวานและความผิดปกติเกี่ยวกับหัวใจ หากกินยาแผนปัจจุบันจนตัวบวมแล้วอาการเหล่านั้นยังไม่ทุเลาเบาบางลงก็อยากจะขอแนะนำให้ใช้สมุนไพรทางเลือกกระเทียม


น้ำมันกระเทียม (Garlic Oil)

กระเทียมถือเป็นอาหารพื้นๆที่หาทานได้ไม่ยาก แต่หากจะได้ประโยชน์สูงสุดจากกระเทียมก็ต้องนำหัวกระเทียมสดมากลั่นด้วยไอน้ำจนได้ "น้ำมันกระเทียม" (Garlic Oil) ซึ่งเจ้าน้ำมันกระเทียมนี้เองที่มีสรรพคุณในการรักษาและบรรเทาโรคต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับการใช้กระเทียมเป็นส่วนประกอบในตัวยานั้นไม่ใช่เรื่องใหม่อะไร ในอดีตนับร้อยนับพันปีก่อนหน้านี้ชาวกรีก จีน อินเดียและในอีกหลายประเทศมีการใช้กระเทียมในการรักษาโรคมาอย่างยาวนาน เพียงแต่สิ่งที่แตกต่างกันก็คือในยุคนี้มีวิธีการสกัดที่ทำให้ได้น้ำมันกระเทียมที่มีสารบริสุทธิ์

สรรพคุณของน้ำมันกระเทียม
• ในน้ำมันกระเทียมมีสารอาหารสำคัญหลายชนิดทั้งกรดอะมิโน แคลเซียม แร่ธาตุ วิตามิน โปรตีน ฯลฯ ซึ่งมีคุณสมบัติในการลดความดันโลหิต ป้องกันไม่ให้เลือดจับตัวเป็นลิ่มหรืออุตันอันเป็นเหตุให้เกิดความผิดปกติเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด ควบคุมระดับน้ำตาลในรายของผู้ป่วยโรคเบาหวาน กระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันและยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นยอด

การทานน้ำมันกระเทียม
• ในผู้ป่วยบางรายที่ทานน้ำมันกระเทียมสามารถทำให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ไม่ต่างจากคนปกติ กระนั้นก็ไม่อยากให้คิดว่ามันเป็นยาที่สามารถรักษาโรคได้แต่ให้คิดว่าน้ำมันกระเทียมนั้นเข้าไปช่วยส่งเสริมและปรับสภาพร่างกายให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่านั้น

สำหรับปริมาณการทานน้ำมันกระเทียมที่เหมาะสมนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลและลักษณะอาการป่วยที่เป็นอยู่ซึ่งหากจะให้ดีที่สุดก็ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรผู้ชำนาญการ ส่วนในรายของผู้ที่ไม่ได้มีอาการป่วยใดๆแต่รู้สึกว่าต้องการทานเพื่อป้องกันเอาไว้ก็ขอแนะนำว่าให้ทานอาหารที่มีกระเทียมใส่อยู่ด้วยก็น่าจะเพียงพอแล้ว