อันตรายจากไวไฟ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ก็ได้รับทั้งคู่

เทคโนโลยีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตแบบไร้สายที่เราเรียกกันว่า "ไวไฟ" (Wifi) จะกลายเป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบันโดยเฉพาะเมื่อมีอุปกรณ์ที่สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ไม่ว่าจะเป็นโน้ตบุ๊ค สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตแบรนด์ต่างๆ การใช้สายแลนด์ในการเชื่อมต่อจึงเป็นเรื่องของพีซีและคอมพิวเตอร์แบบดั้งเดิม


อันตรายจากไวไฟ (วายฟาย)

แม้ว่าการเชื่อมต่อด้วยไวไฟ (วายฟาย) จะเป็นเรื่องที่สะดวกและแสนจะง่ายดาย แต่ในสัญญาณที่โลดแล่นอยู่รอบตัวนั้นก็แฝงไปด้วยอันตรายที่ส่งผลกระทบต่อร่างกายเช่นการทำให้สเปิร์มลดลงหรือหากรุนแรงมากก็อาจถึงขั้นเป็นมะเร็งกันได้เลยทีเดียวแต่อาจต้องใช้เวลานานถึง 30 ปี

ในกรณีของผลกระทบเกี่ยวกับสัญญาณไวไฟนั้นเชื่อว่าหลายคนคงพอจะรู้กันมาบ้างแล้วจึงไม่ขออธิบายให้ยืดยาว เอาเป็นว่าเรามาดูถึงโอกาสเสี่ยงเกี่ยวกับผู้ที่จะได้รับผลกระทบกันดีกว่าซึ่งมีผลงานวิจัยของต่างประเทศทำไว้ได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว

ผลงานวิจัยซึ่งถูกตีพิมพ์ชี้ว่าเด็กและวัยรุ่นมีโอกาสได้รับผลกระทบจากไวไฟได้มากกว่าวัยผู้ใหญ่ เหตุผลสำคัญก็คือในเด็กและวัยรุ่นจะมีกะโหลกที่บางกว่าของผู้ใหญ่ แถมร่างกายที่อยู่ในวัยเจริญเติบโตยังเอื้ออำนวยในการดูดซึมรังสีต่างๆได้ดีกว่าผู้ใหญ่หลายเท่านั่นเอง สตรีมีครรภ์จึงต้องยิ่งหลีกเลี่ยงให้ห่างไกลเพื่อไม่ให้กระทบกับเด็กในครรภ์