Kelp Seaweed สาหร่ายเคลป์ มหัศจรรย์สาหร่ายลดน้ำหนัก

มีสาหร่ายเกลียวทองที่ช่วยในเรื่องการบำรุงสุขภาพ ตามมาด้วยสาหร่ายวากาเมะที่ช่วยในเรื่องการบำรุงผิวพรรณ ตอนนี้ก็ถึงคราวของสาหร่ายอีกหนึ่งชนิดที่เราขอแนะนำให้รู้จักนั่นคือ "สาหร่ายเคลป์" (Kelp Seaweed) สาหร่ายทะเลน้ำลึกที่มีสรรพคุณในเรื่องการควบคุมน้ำหนัก


สาหร่ายเคลป์ (Kelp Seaweed)

สาหร่ายเคลป์นั้นถือได้ว่าเป็นแหล่งรวมสารอาหารชั้นเยี่ยมที่มีสรรพคุณทั้งในเรื่องสุขภาพและความงาม ในสาหร่ายอุดมไปด้วยสารอาหารหลายชนิดอาทิ โซเดียม คลอโรฟิล กรดโฟลิค วิตามินฯลฯ ผลิตภัณฑ์เสริมความงามบางแบรนด์จึงนำสาหร่ายเคลป์มาเป็นส่วนประกอบ

สำหรับแหล่งเพาะพันธุ์สาหร่ายเคลป์ที่มีคุณภาพนั้นไม่ใช่ว่าจะหากันได้ทั่วไป สาหร่ายเคลป์เกรดเอจะมีอยู่ในบางพื้นที่ของโลกเท่านั้นเช่นบริเวณแถบทะเลน้ำลึกในทะเลญี่ปุ่นหรือบางพื้นที่ของอเมริกาซึ่งสาหร่ายเคลป์จะต้องอาศัยปัจจัยแวดล้อมที่เหมาะสมในการเจริญเติบโต

สำหรับสรรพคุณของสาหร่ายเคลป์นั้นจะต้องเริ่มต้นด้วยการมาดูประสิทธิภาพที่ซ่อนอยู่ในสาหร่ายเคลป์กันก่อนนั่นคือความสามารถในการรวมตัวเข้ากับสารพิษต่างๆที่สะสมอยู่ในร่างกาย เมื่อรวมตัวเข้ากับสารพิษและสิ่งแปลกปลอมที่ตกค้างอยู่ภายในเรียบร้อยแล้วก็จะช่วยดึงออกมาเหมือนกับการทำความสะอาดร่างกาย

เมื่อร่างกายกลับมาสะอาดระบบการเผาผลาญและภูมิคุ้มกันก็จะกลับมาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง ความผิดปกติต่างๆที่เกิดขึ้นก็จะบรรเทาเบาบางลงโดยเฉพาะในเรื่องของการเผาผลาญที่กลับมาทำงานได้ดีทำให้ไขมันส่วนเกินอันเป็นต้นเหตุของน้ำหนักส่วนเกินถูกเผาผลาญในปริมาณที่เหมาะสมนั่นเอง

แม้จะได้รู้ว่าสาหร่ายเคลป์มีสรรพคุณสูงแต่ก็อย่าคิดจะใช้สาหร่ายเคลป์เป็นยาลดความอ้วนเด็ดขาด สำหรับผู้ที่มีปัญหาน้ำหนักเราขอแนะนำให้ใช้สาหร่ายเคลป์เป็นผู้ช่วยที่เสริมเข้าไปเท่านั้น แค่เลือกทานอาหารที่เหมาะสมและการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็เพียงพอแล้วสำหรับการควบคุมน้ำหนัก