Grape Seed เกรปซีด สารสกัดจากเมล็ดองุ่นเพื่อสุขภาพและความงาม

เวลาเราทานองุ่นสิ่งที่เราเลือกกลืนเข้าไปคือส่วนเนื้อที่ชุ่มฉ่ำรสหวานอมเปรี้ยว แล้วสิ่งที่เราคายทิ้งออกมาก็คือเมล็ดที่อยู่ข้างในซึ่งถือเป็นเรื่องปกติเพราะคงไม่มีใครนั่งเคี้ยวเมล็ดที่ขมเล่น แม้จะรู้ว่าเจ้าเมล็ดที่เราคายทิ้งนั่นแหละคือส่วนที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ทั้งในเรื่องสุขภาพและความงามที่หลายคนถวิลหา


Grape Seed เกรปซีด สารสกัดจากเมล็ดองุ่น

"เกรปซีด" (Grape Seed) หรือ "สารสกัดจากเมล็ดองุ่น" ถือได้ว่าเป็นสุดยอดสมุนไพรอันดับต้นๆที่มีคุณประโยชน์ครบทั้งในเรื่องสุขภาพและความงามที่มีผลงานวิจัยยืนยันถึงสรรพคุณอันล้ำลึกนี้ แต่เพื่อไม่ให้เป็นการเข้าใจที่ยากจนเกินไปเราจึงขออธิบายถึงสารสกัดเมล็ดองุ่นนี้กันแบบสั้นๆได้ใจความปราศจากคำศัพท์ทางวิชาการที่อ่านแล้วรู้สึกปวดศีรษะ

สารสกัดจากเมล็ดองุ่นมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าวิตามินซี 20 เท่า และมากกว่าวิตามินอี 50 เท่า ลดระดับน้ำตาลในเลือด ป้องกันและรักษาอาการเส้นเลือดขอด ป้องกันและรักษาจอประสาทตา แก้อาการภูมิแพ้ ต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ลดอาการอักเสบ รักษาโรคผิวหนัง กระตุ้นการไหลเวียนโลหิตที่ครอบคลุมไปถึงการทำงานของหัวใจและระบบไหลเวียนโลหิตทั่วร่างกาย

เกี่ยวกับสรรพคุณด้านความงามนี้เป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสนใจมากเป็นพิเศษโดยเฉพาะกลุ่มที่ใส่ใจเรื่องบุคลิกความงาม สารสักจากเมล็ดองุ่นมีสรรพคุณที่เป็นเลิศไล่มาตั้งแต่กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินที่เป็นกลไกสำคัญในการรักษาความชุ่มชื่นเต่งตึงของผิว รวมทั้งยังช่วยป้องกันและรักษาผิวที่มีปัญหาไม่ว่าจะเป็นฝ้า กระหรือจุดด่างดำ สารสกัดจากเมล็ดองุ่นนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่มีปัญหาผิว

เบื้องต้นนี้เป็นเพียงสรรพคุณคร่าวๆที่ได้จากสารสกัดเมล็ดองุ่นแต่ก็คงเพียงพอที่จะทำให้หลายคนอยากจะลองหามาทานกันซึ่งก็มีผลิตภัณฑ์สารสกัดจากเมล็ดองุ่นวางจำหน่ายกันหลากหลายแบรนด์ทั้งในรูปแบบแคปซูล เจลและน้ำมันองุ่น ส่วนใครที่คิดจะทานกันแบบสดๆพร้อมลูกองุ่นเลยก็ไม่ใช่ปัญหา แต่อาจจะรู้สึกขมหน่อยและได้รับประโยชน์ไม่เท่ากับผลิตภัณฑ์ที่ผ่านกระบวนการสกัดมาแล้ว