Chong Cao ถั่งเช่า (ถั่งเฉ้า) สุดยอดสมุนไพรครอบจักรวาล

เชื่อว่าชั่วโมงนี้คงไม่ใครที่ไม่รู้จักเจ้าสมุนไพรตัวหนอนที่มีสรรพคุณในด้านการบำรุงเสริมสร้างกำลังวังชาของบุรุษเพศที่เรียกว่า "ถั่งเช่า" (Chong Cao: ถังเฉ้า) สุดยอดสมุนไพรจีนล้ำค่าทั้งในเรื่องสรรพคุณทางยา (และราคาที่ค่อนข้างสูงเป็นเงาตามตัว) แต่หากได้ลองแล้วจะสัมผัสได้ถึงประสิทธิภาพว่าของเขาดีจริงๆ


ถั่งเช่า (Chong Cao)
ภาพ: AliExpress

ไม่ว่าจะเรียก "ถั่งเช่า" "ตังถั่งเช่า" หรือ "ตังถั่งแห่เช่า" บางครั้งเรียกตามรูปลักษณ์ที่เหมือนตัวหนอนแห้งๆว่า "หญ้าหนอน" หรือ "หญ้าหนอนทิเบต" สรุปแล้วมันก็คือเจ้าสมุนไพรตัวเดียวกัน ถั่งเช่าเป็นสมุนไพรจีนที่พบได้ในแถบพื้นที่สูงของทิเบต ภูฏาน เนปาลและพื้นที่แถบเทือกเขาหิมาลัยด้วย

ถั่งเช่าถือเป็นหนึ่งในยาอายุวัฒนะตามตำรับยาจีนที่มีคุณสมบัติในการบำรุง "ธาตุหยิน" และ "ธาตุหยาง" ไปพร้อมกัน กล่าวกันว่าสมัยก่อนจักรพรรดิจีนต้องเสวยถั่งเช่าเป็นประจำเพื่อเพิ่มสมรรถภาพในการพร้อมรับเหล่าสนมนางใน แม้ปัจจุบันจะมีการเพาะถั่งเช่าขึ้นเองแถมยังมีสรรพคุณทางยาที่เสถียรกว่าถั่งเช่าธรรมชาติแต่ราคาก็ยังอยู่ในเกณฑ์ที่สูงมากๆ

ถั่งเช่านั้นเป็นส่วนผสมที่ลงตัวสุดๆระหว่างหนอนและเชื้อราโดยหนอนผีเสื้อจะได้รับเชื้อราชนิดหนึ่งเข้าไปอาศัยอยู่ในตัว เมื่อถึงฤดูหนาวหนอนผีเสื้อก็จะมุดลงดินตามสัญชาตญาณเพื่อหนีอากาศที่เย็นจัดทำให้ราที่ซ่อนอยู่ภายในเจริญเติบโตขึ้น กระทั่งเข้าสู่ฤดูร้อนราก็จะเริ่มงอกเป็นต้นออกมาเหนือพื้นดินและกลายเป็นถั่งเช่า

สำหรับสรรพคุณอันล้ำค่าของถั่งเช่าที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางเรียกว่าเป็นจุดขายเลยก็ว่าได้คือการช่วยในเรื่องฟื้นฟูสมรรถภาพสำหรับผู้ชายโดยตัวยาจากถั่งเช่าจะเข้าไปเพิ่มฮอร์โมนเพศชายและช่วยให้สเปิร์มมีความแข็งแรงขึ้น ดังนั้นถั่งเช่าจึงถูกยกให้เป็นไวอากร้าธรรมชาตินั่นเอง

แต่เอาเข้าจริงแล้วสรรพคุณในด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพของผู้ชายนั้นถือเป็นเรื่องยิบย่อยของถั่งเช่า สรรพคุณทางยาที่แท้จริงของถั่งเช่าคือการบำรุงร่างกายทั้งระบบไล่มาตั้งแต่กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ระบบทางเดินหายใจ ระบบไหลเวียนโลหิต ฟื้นฟูตับและไต บรรเทาอาการอ่อนเพลีย ชะลอความชราและความเสื่อมของเซลล์

ดังนั้นแล้วถั่งเช่าจึงเหมาะกับผู้ที่มีอาการผิดปกติทางร่างกายสารพัดด้วยประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระ ลดระดับน้ำตาล รักษาระดับความดัน ควบคุมคอเลสเตอรอล เพิ่มประสิทธิภาพระบบไหลเวียนโลหิต ป้องกันความจำเสื่อม โดยทั้งหมดทั้งมวลล้วนเป็นกลไกพื้นฐานของการมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง