Wheatgrass วีทกราส ต้นอ่อนข้าวสาลี แหล่งคลอโรฟิลล์บริสุทธิ์จากธรรมชาติ

คลอโรฟิลล์เป็นส่วนสีเขียวที่เกิดจากกระบวนการสังเคราะห์แสงของพืช คลอโรฟิลล์จะมีโครงสร้างคล้ายกับเม็ดเลือดแดงในตัวมนุษย์จนถูกเรียกว่า "เลือดสีเขียว" (Green Blood) ซึ่งมีสรรพคุณที่ลึกล้ำยิ่งนักซึ่งหากจะหาแหล่งคลอโรฟิลล์ที่มากที่สุดก็คงต้องเป็นคลอโรฟิลล์จาก "วีทกราส" (Wheatgrass) หรือ "ต้นอ่อนข้าวสาลี" นี่เอง


วีทกราส (Wheatgrass) ต้นอ่อนข้าวสาลี
ภาพ: Orion Healing Centre

ในต้นอ่อนข้าวสาลีนั้นจะประกอบไปด้วยคลอโรฟิลล์ที่มีความเข้มข้นสูงถึง 70% ซึ่งมากกว่าปริมาณที่พบในสาหร่ายเกลียวทองหลายเท่านัก นอกจากนี้ต้นอ่อนข้าวสาลียังเป็นแหล่งโปรตีน วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี กรดอะมิโนและแร่ธาตุอีกหลายชนิดที่สามารถซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้อย่างรวดเร็ว

ผลิตภัณฑ์จากต้นข้าวสาลีอ่อนมีให้เลือกทั้งในรูปแบบน้ำและแบบแคปซูลหรือผงแห้งอัดเม็ด แต่ที่อยากจะแนะนำคือการดื่มน้ำต้นอ่อนข้าวสาลีคั้นสดๆซึ่งจะทำให้ได้รับประโยชน์มากที่สุดโดยเฉพาะเอนไซม์ที่ยังมีชีวิต ส่วนการปลูกต้นอ่อนข้างสาลีนั้นก็ไม่ยากและใช้พื้นที่เพียงนิดเดียวจึงสามารถทำด้วยตัวเองได้

สารสกัดที่ได้จากต้นอ่อนข้าวสาลีจะเข้าไปเพิ่มจำนวนเซลล์เม็ดเลือดแดงเพื่อป้องกันความผิดปกติเกี่ยวกับทางเดินโลหิตโดยเฉพาะทาลัสซีเมีย กระตุ้นการเผาผลาญ ทำความสะอาดอวัยวะในระบบทางเดินอาหาร เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็ง ชำระสารพิษที่ตกค้างในตับและเลือด

สารต้านอนุมูลอิสระปริมาณมหาศาลในต้นอ่อนข้าวสาลียังมีสรรพคุณในด้านความสวยความงามโดยการเข้าไปฟื้นฟูเซลล์ที่เสื่อมสภาพและยืดอายุของเซลล์ให้ยืนยาวขึ้น ป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร ทำให้เส้นผมกลับมาเงางามแลดูเป็นธรรมชาติและป้องกันเส้นผมหงอก ปกป้องผิวจากรังสียูวีและลดเลือนรอยแผลเป็นให้จางลง