อาหารมื้อดึก เลือกเมนูอาหารทานไม่ให้อ้วนแถมยังได้ประโยชน์

เคยมีคุณหมอแนะนำมาว่าหลังจาก 6 โมงเย็นไปแล้วไม่ควรทานอะไรเข้าไปอีก แต่สำหรับบางคนอาหารมื้อดึกเป็นสิ่งที่ยากจะหักห้ามใจไหวซึ่งหากจะให้ทานโน่นทานนี่เข้าไปก็กลัวว่าจะสะสมกลายเป็นส่วนเกินและน้ำหนักเพิ่มขึ้น วันนี้เราจึงขอแนะนำอาหารทางเลือกง่ายๆไม่พิสดารสำหรับทานมื้อดึกกัน


โยเกิร์ต (Yogurt) @ อาหารมื้อดึก

อาหารทางเลือกมื้อดึก
• โยเกิร์ต: หากเข้าร้านสะดวกซื้อเป็นประจำก็ควรหาโยเกิร์ตมาติดบ้านเอาไว้เผื่อยามฉุกเฉินเช่นนี้ ในโยเกิร์ตมีสารอาหารและแบคทีเรียชนิดดีที่ช่วยในระบบขับถ่าย แม้จะไม่ค่อยอยู่ท้องนักแต่ก็ช่วยบรรเทาความหิวลงได้จึงเป็นอาหารยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ย้ำว่าจะต้องเป็นโยเกิร์ตไขมันต่ำเท่านั้น

• แอปเปิ้ล: ราชินีแห่งผลไม้ลดน้ำหนักตัวจริงเสียงจริงที่หลายคนยกให้เป็นผลไม้อันดับหนึ่ง แอปเปิ้ลอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตหลายชนิด คุณสมบัติการพองตัวของแอปเปิ้ลทำให้รู้สึกอิ่มท้องได้นานแถมยังอร่อยและแคลอรี่ต่ำ แนะนำว่าให้เลือกเป็นแอปเปิ้ลเขียวจะได้ผลมากกว่าซึ่งหากได้ลองแล้วจะติดใจ แอปเปิ้ลเขียว

• น้ำเต้าหู้: ไม่ว่าจะเป็นช่วงเช้าตรู่หรือหัวค่ำเราก็สามารถมองเห็นร้านขายน้ำเต้าหู้ได้ไม่ยาก น้ำเต้าหู้มีคุณค่าสารอาหารที่ได้จากถั่วเหลืองจึงมีทั้งแร่ธาตุ โปรตีนและกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกาย ขอแนะนำว่าควรดื่มแบบไม่เติมน้ำตาลโดยใส่เม็ดแมงลักลงและลูกเดือยลงไปก็จะยิ่งช่วยทำให้อิ่มและได้ประโยชน์มากขึ้น

• ส้ม: ผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและไฟเบอร์สูงจึงทำให้อิ่มท้องได้ดีแถมยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย นอกจากจะไม่ทำให้อ้วนแล้วส้มยังมีส่วนช่วยในกระบวนการเผาผลาญและระบบขับถ่ายได้อย่างดี แต่ต้องกินในปริมาณที่ไม่มากเกินไปโดยทานเพียงแค่ 1 ผลก็เพียงพอ สำคัญคือต้องทานจากผลส้มสดๆหลีกเลี่ยงน้ำส้มคั้น