YA COZZ ยาคอส สมุนไพรจีนช่วยให้นอนหลับสบาย

การนอนไม่หลับหรือหลับไม่สนิทถือเป็นปัญหาที่หลายคนมีโอกาสเผชิญ ผลที่ได้มาคืออาการอ่อนเปลี้ยเพลียแรงและตื่นขึ้นมารับวันใหม่ด้วยอารมณ์ขุ่นมัวไม่สดชื่นจนพาลให้หงุดหงิดทั้งวัน ซ้ำร้ายยิ่งกว่านั้นคือการนอนหลับไม่เพียงพอยังส่งผลเสียต่อสุขภาพโดยรวมจนเจ็บป่วยได้


YA COZZ ยาคอส

วิธีแก้ปัญหาการนอนหลับไม่เพียงพอนั้นมีหลากหลายสารพัด (ได้ผลบ้างไม่ได้ผลบ้าง) วันนี้เรามีสมุนไพรจีนที่ช่วยให้สมองรู้สึกสงบและผ่อนคลายช่วยให้นอนหลับง่ายมาฝากกันคือ "คอส" (COZZ) หรือ "ยาคอส" (Ya COZZ) ผลิตภัณฑ์สมุนไพรจีนจากค่ายอ้วยอันโอสถส่งเข้าประกวด

ผลิตภัณฑ์ยาคอสมาในรูปแบบแคปซูลรับประทานง่ายเพียงครั้งละ 1-2 แคปซูลพร้อมน้ำอุ่นก่อนนอน ใน 1 แคปซูลประกอบด้วยสมุนไพรหลัก 2 ชนิดคือ ซวนเจ่าเจรินและไป๋จื่อเหรินซึ่งมีสรรพคุณในการผ่อนคลายเซลล์ประสาทที่เหนื่อยล้าให้รู้สึกสงบ เมื่อปรับสภาพการนอนได้ดีแล้วจึงค่อยๆลดและหยุดทานได้


ซวนเจ่าเหริน (Suan Zao Ren / Semen Ziziphi Spinosae)
ภาพ: Ali Express

ซวนเจ่าเหริน (Suan Zao Ren / Semen Ziziphi Spinosae)
• สมุนไพรปรับธาตุหยิน หัวใจ เลือดและตับ ซวนเจ่าเหรินมีผลต่อระบบประสาทส่วนการโดยตรงจึงช่วยทำให้สมองเกิดความผ่อนคลายและหลับได้ง่าย ในตำรับยาจีนจึงใช้ซวนเจ่าเหรินเป็นสมุนไพรรักษาอาการนอนไม่หลับมาเป็นเวลานานนับร้อนนับพันปีมาแล้ว


ไป๋จื่อเหริน (Bai Zi Ren / Semen Platycladi)
ภาพ: Herbal Shop

ไป๋จื่อเหริน (Bai Zi Ren / Semen Platycladi)
• สมุนไพรอีกชนิดที่อาจจะไม่คุ้นหูกันนักแต่สามารถหาได้ทั่วไปในจีน ไป๋จื่อเหรินช่วยบำรุงและส่งเสริมการทำงานของหัวใจโดยรักษาอัตราการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติ บรรเทาอาการใจสั่นจึงช่วยให้นอนหลับสนิท ลดอาการเหงื่อออกตอนกลางคืนจากการขาดธาตุหยิน