สูตรผมดกแข็งแรงด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวถือเป็นสุดยอดอาหารบริสุทธิ์ที่มีประโยชน์ทั้งในด้านสุขภาพและความงามแล้วแต่ว่าจะเลือกใช้กันอย่างไร สำหรับการใช้น้ำมันมะพร้าวเพื่อสรรพคุณด้านความงามนั้นเราเคยได้นำเสนอกันไปบ้างแล้ว แต่ขอเพิ่มเติมในเรื่องของการนำน้ำมันมะพร้าวมาใช้ในการบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะกันอีกนิด


น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

ผู้ที่ต้องการมีเส้นผมที่หนาดกแข็งแรงสามารถบำรุงได้ง่ายๆด้วยการนำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมาหมักผมแล้วทิ้งเอาไว้อย่างน้อย 15 นาที จากนั้นจึงทำความสะอาดด้วยแชมพู การหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวนี้อาจจะใช้วิธีการหมักค้างคืนก็ได้เพียงแต่ระวังเรื่องน้ำมันจะหยดเลอะให้ดี

สารอาหารในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจะแทรกซึมเข้าสู่หนังศีรษะเพื่อชำระสารพิษตกค้าง ฆ่าเชื้อโรคบนหนังศีรษะและลดการสูญเสียโปรตีนของเส้นผมซึ่งแชมพูทั่วไปนั้นไม่สามารถทำได้ ผลลัพธ์ที่ได้คือหนังศีรษะจะสะอาดอย่างแท้จริงทำให้เส้นผมมีความแข็งแรงเงางามและกระตุ้นการงอกของเส้นผมใหม่ได้อย่างน่าอัศจรรย์

การหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวนี้ถือเป็นวิธีพื้นฐานที่คนทั่วไปใช้กัน แต่อีกหนึ่งวิธีที่เหนือยิ่งไปกว่านั้นคือการใช้น้ำมันมะพร้าวสระผมซึ่งง่ายและใช้เวลาน้อยกว่า โดยวิธีการสระผมด้วยน้ำมันมะพร้าวนี้เคยมีการนำเสนอในสื่อออนไลน์ซึ่งพอเราได้ลองนำมาปรับใช้แล้วปรากฏว่ามันได้ผลจริงๆ

เริ่มต้นด้วยการน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 1 ช้อนโต๊ะมาผสมกับแชมพูในอัตราส่วน 1/1 โดยไม่ต้องผสมน้ำแล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นชโลมผมด้วยน้ำเปล่าแล้วจึงใส่น้ำมันมะพร้าวที่ผสมกับแชมพูลงบนเส้นผม นวดให้ทั่วแล้วหมักทิ้งไว้สักพักจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด เพียงแค่นี้ก็ช่วยให้เส้นผมได้รับประโยชน์อย่างน่าทึ่ง


แชมพูสมุนไพรป้าหวัง (Bawang)

เคล็ดลับการสระผมด้วยน้ำมันมะพร้าวนี้คือการเลือกแชมพูที่จะต้องเป็นแชมพูสมุนไพรที่มีฟองน้อยเท่านั้นเพราะฟองในแชมพูจะเป็นตัวที่ทำให้เกิดการระคายเคืองจนเป็นสาเหตุให้ผมหลุดร่วง ส่วนตัวแล้วแนะนำให้ใช้ "แชมพูป้าหวัง" (Bawang) ซึ่งมีฟองน้อยและอัดแน่นไปด้วยส่วนผสมของสมุนไพรจีนเข้มข้น