นมวัว มหันตภัยร้าย หยุดดื่มนมวัว หยุดสร้างโรคภัย

มนุษย์เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ต้องดื่มน้ำนมบริสุทธิ์จากมารดาเพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันและพัฒนาการในช่วงวัยทารก นมจากอกมารดาจึงเป็นสิ่งที่เหมาะกับมนุษย์ที่สุด แต่นอกจากนมมารดาแล้วก็ยังมีนมวัวที่เข้ามาพร้อมกับความเชื่อผิดๆว่านมวัวคือสิ่งจำเป็นซึ่งขอบอกเลยว่านั่นเป็นความเชื่อที่ผิดมหันต์


อันตรายจากนมวัว

ความเชื่อที่ถูกฝังรากมานับแต่โบราณเกี่ยวกับการดื่มนมวัวที่เรามักจะได้ยินกันคือ “ถ้าอยากตัวสูงก็ให้ดื่มนมเยอะๆ” แต่หากมองย้อนกลับไปจริงๆแล้วร่างกายคนเราสามารถสูงขึ้นได้โดยไม่ต้องพึ่งนมวัวแม้แต่หยดเดียว เพียงแค่ทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่และออกกำลังกายเพื่อกระตุ้นร่วมด้วยแค่นี้ก็สูงขึ้นได้แล้ว

แต่พอมาลองคิดดูก็รู้สึกหดหู่เมื่อรู้ความจริงว่าลูกวัวดื่มนมวัวน้อยกว่าที่มนุษย์ดื่มนมวัวเสียอีก ในโรงเรียนรัฐบาลก็มีการส่งเสริมให้เด็กดื่มนมวัวด้วยการแจกฟรีโดยไม่รู้ว่านั่นเป็นการทำร้ายเด็ก แม้ว่าเด็กจะมีร่างกายที่สูงขึ้นแต่มันก็ผลจากพัฒนาการแห่งวัย กลับกันการได้รับฮอร์โมนจากนมวัวกลับทำให้มีการเติบโตที่ผิดปกติ

ในปัจจุบันนมวัวถือเป็นสินค้าอุตสาหกรรมที่ผู้คนนิยมบริโภคกันมากทำให้มีการเร่งผลผลิตโดยการฉีดฮอร์โมนและยาปฏิชีวนะบางชนิดเข้าไปในตัววัวเพื่อกระตุ้นให้มีการเร่งสร้างน้ำนมออกมา น้ำนมที่ได้จึงไม่บริสุทธิ์และกลายเป็นปัจจัยที่ก่อโรคทั้งโรคกระดูกและยังทำให้เกิดอาการภูมิแพ้ในทารกได้ง่าย

แม้ร่างกายมนุษย์จะต้องการแคลเซียมแต่แคลเซียมที่ได้จากนมวัวนั้นหาใช่แหล่งแคลเซียมหลักของมนุษย์ไม่ ในอาหารจำพวกพืชนั้นมีปริมาณแคลเซียมที่ร่างกายต้องการ แต่หากต้องการเสริมแคลเซียมเข้าไปก็ลองผลิตภัณฑ์นมที่มาจากธัญพืชน่าจะปลอดภัยกว่า

ถ้าให้เล่าถึงผลเสียของนมวัวทั้งหมดก็คงต้องสาธยายกันยาวแต่ขอสรุปสั้นๆเอาไว้ตรงนี้เลยแล้วกันว่านมวัวคือสิ่งที่เหมาะกับวัวเท่านั้น สารอาหารในนมวัวเป็นสิ่งแปลกปลอมที่ร่างกายไม่สามารถย่อยให้หมดไปได้จนกลายเป็นสาเหตุของโรค ดังนั้นจึงควรหลีกให้ห่างจากนมวัวและผลิตภัณฑ์ที่มีนมวัวผสมอยู่ด้วย