กูลิโกะ ซีโร่ ชูการ์ เฟลเวอร์ มิติใหม่ช็อกโกแลตไม่มีน้ำตาล

ความหวานที่ช่วยเพิ่มรสชาติให้อร่อย แต่ความหวานก็ถือเป็นภัยร้ายที่ทำลายสุขภาพของผู้คนมานักต่อนักแล้ว ผู้คนจำนวนมากที่ติดอาหารรสชาติหวานมักจะจบลงด้วยการเป็นโรคเบาหวาน (และอื่นๆ) ขนมหวานที่มีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบจึงเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงสำหรับคนรักสุขภาพ


กูลิโกะ ซีโร่ ชูการ์ ช็อกโกแลต เฟลเวอร์ (Glico Zero Sugar Chocolate)

เมื่อคิดถึงเหตุผลดังกล่าวผู้ผลิตช็อกโกแลตชื่อดังจึงได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตชนิดไร้น้ำตาลภายใต้แบรนด์กูลิโกะ ซีโร่ ชูการ์ ช็อกโกแลต เฟลเวอร์ (Glico Zero Sugar Chocolate Flavour) ซึ่งถือเป็นขนมช็อกโกแลตไร้น้ำตาลเจ้าแรกที่เปิดตัวในบ้านเราและเชื่อว่าจะได้รับความนิยมอย่างสูง

สารให้ความหวานในผลิตภัณฑ์
แม้ผลิตภัณฑ์ช็อกโกแลตนี้จะไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลเลยแต่ก็มีสารที่ชื่อว่า "มอลทิทอล" (Maltitol) โดยจะใช้เป็นสารให้ความหวานแทนน้ำตาลซึ่งตัวจริงของมอลทิทอลก็คือสารให้ความหวานที่ให้พลังงานซึ่งไม่เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาระดับน้ำตาลในเลือด (เบาหวาน) และผู้ที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก

แม้ว่าปริมาณพลังงานที่ได้จากสารมอลทิทอลจะน้อยกว่าพลังงานที่ได้รับจากน้ำตาลโดยตรง (สัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 50 - 60%) แต่เราหากบริโภคสารมอลทิทอลนี้เข้าไปในปริมาณที่มากมันก็อาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพได้เช่นกัน ดังนั้นก่อนจะตัดสินใจบริโภคก็ลองชั่งใจดูว่ามันจะคุ้มค่าหรือไม่