ชาเขียวพร้อมดื่ม ความสดชื่นที่มาพร้อมกับอันตราย

ชาเขียวนั้นถือเป็นสมุนไพรที่นำมาผ่านกระบวนการจนมีสรรพคุณในการดูแลสุขภาพชั้นยอด การดื่มชาเขียวอุ่นๆที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งจึงเป็นหนึ่งในวิธีการดูแลสุขภาพแถมยังบรรเทาอาการเจ็บป่วยจากบางโรคได้ด้วย ดังนั้นเมื่อได้ยินคำว่า "ชาเขียว" คนส่วนใหญ่จึงคิดไปถึงสิ่งที่ดีต่อสุขภาพ


ชาเขียวพร้อมดื่ม

ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชาเขียวหรือที่เรียกกันว่า "ชาเขียวพร้อมดื่ม" นั้นจึงเป็นอีกหนึ่งการต่อยอดสำหรับผู้ที่ต้องการดื่มชาเขียวที่ต้องการความสะดวกและช่วยให้สดชื่นได้ด้วยการแช่ในตู้เย็นเอาไว้ดื่มให้ชื่นใจ แม้ว่าสรรพคุณในการดูแลสุขภาพอาจจะไม่เทียบเท่าชาเขียวที่ชงดื่มแบบดั้งเดิม

แต่ต้องละเอาไว้ในฐานที่เข้าใจกันว่าที่กล่าวมาข้างต้นนั้นเป็นชาเขียวพร้อมดื่มสัญชาติอื่น สำหรับชาเขียวพร้อมดื่มสัญชาติไทยนั้นไม่อาจเรียกได้เลยว่าเป็นเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ตรงกันข้ามเลยเพราะชาเขียวพร้อมดื่มสัญชาติไทยนั้นยิ่งดื่มยิ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ในชาเขียวพร้อมดื่มสัญชาติไทยนั้นมีน้ำตาลผสมอยู่ในปริมาณที่สูงมาก ชาเขียวพร้อมดื่มบางรสชาตินั้นมีน้ำตาลในปริมาณที่สูงกว่าน้ำอัดลมเสียอีกซึ่งถือว่าเป็นอันตรายอย่างมากต่อสุขภาพ ดังนั้นเราจึงไม่น่าเรียกผลิตภัณฑ์แบบนี้ว่าชาเขียวพร้อมดื่ม แต่ควรเรียกว่าน้ำหวานรสชาเขียวมากกว่า

สิ่งที่อันตรายอย่างมากคือ แคมเปญโฆษณาที่เชิญชวนให้คนซื้อชาเขียวพร้อมดื่มมาบริโภคโดยการแลกลุ้นรับของรางวัล สุดท้ายคือรสชาติของผลิตภัณฑ์ที่ไม่ให้ความรู้สึกว่าหวานอย่างชัดเจนเหมือนน้ำอัดลมทำให้ผู้บริโภคคิดว่ามันเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดีทั้งที่จริงๆแล้วมีปริมาณน้ำตาลสูงมาก