ผลไม้บำรุงเลือด บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง

เลือดที่ไหลเวียนอยู่ทั่วร่างกายทำหน้าที่นำพาออกซิเจนและสารอาหารไปหล่อเลี้ยงอวัยวะ ไม่เพียงป้องกันความเจ็บป่วยที่เกิดจากความผิดปกติของเลือด แต่ยังมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสวยงามเหมือนเครื่องสะท้อนคุณภาพของเลือดว่าดีหรือไม่


ผลไม้บำรุงเลือด

"เลือดดี ผิวพรรณดี" แต่ถ้าเลือดไม่ดีผลลัพธ์ก็จะแสดงออกมาทางผิวพรรณจนสังเกตได้ ดังนั้นหากต้องการมีสุขภาพผิวดีควรเริ่มบำรุงกันที่เลือด ง่ายที่สุดคือ "อาหารเสริม" แต่ราคาสูง ทางเลือกที่น่าสนใจต่อมาคือ "ผลไม้" ซึ่งราคาถูกกว่าแถมยังช่วยให้อิ่มท้องได้ด้วย

ผลไม้บำรุงเลือด
• สตรอเบอร์รี่: สารอาหารในสตรอเบอร์รี่ช่วยบำรุงเซลล์เม็ดเลือดแดง ลำเลียงออกซิเจนในกระบวนการขจัดเลือดเสีย เสริมสร้างคอลลาเจน ชะลอความเสื่อมของเซลล์ ปรับความดันโลหิตให้อยู่ในระดับปกติ

• แตงโม: สารอาหารในแตงโมช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือด เพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว ป้องกันการสะสมของไขมันในเส้นเลือด ลดความเสี่ยงสภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายและหลอดเลือดแข็งตัว

• ทับทิม: สารอาหารในทับทิบช่วยเสริมการทำงานของหลอดเลือด ลดอาการมึนงง อ่อนเพลีย ป้องกันผมร่วง เพิ่มประสิทธิภาพอินซูลินในผู้ป่วยเบาหวาน ปรับฮอร์โมนสตรีวัยหมดประจำเดือน

• แก้วมังกร: สารอาหารในแก้วมังกรกระตุ้นการสร้างเซลล์เม็ดเลือด บรรเทาอาการโลหิตจาง ควบคุมระดับคอเลสเตอรอล ลดภาวะไขมันในเลือดสูง เพิ่มปริมาณไขมันดีและกำจัดไขมันเลว แก้วมังกร

• กล้วย: สารอาหารในกล้วยในกล้วยช่วยบำรุงผิวที่ซีดขาวให้กลับมาเปล่งปลั่ง ดูมีเลือดฝาด เสริมสร้างเม็ดเลือดแดง บำรุงการทำงานของหัวใจ รักษาสภาวะโลหิตจาง ลดความเสี่ยงการเกิดโรคลูคีเมีย

เหล่านี้เป็นตัวอย่างเบื้องต้นของผลไม้ในกลุ่ม "ผลไม้บำรุงเลือด" ซึ่งหาได้ไม่ยากและราคาก็ไม่สูงจนเกินไป แต่ต้องควบคุมปริมาณการทานไม่ให้มากจนเกินไปเพราะอาจเพิ่มพลังงานมากเกินกว่าที่ร่างกายต้องการ